Dorothy Iannone á sérstakan stað í listasögu síðari hluta 20. aldar. Kynfrelsi kvenna og félagsleg frelsun einstaklingsins hafa frá upphafi ferils hennar verið hennar helsta viðfangsefni. Innblástur sækir Dorothy í alsælu einingar tveggja elskenda og byggir hún verk sín á eigin lífi, ástum og elskhugum.  

Allt frá árinu 1959 hefur Dorothy storkað viðmiðum ríkjandi menningar með listsköpun sinni og skoðunum. Verk hennar hafa alla tíð sætt harðri gagnrýni og ritskoðun af margvíslegu tagi. Í því samhengi má helst nefna samsýningu í Kunsthalle í Bern, árið 1969, sem Dorothy var boðið að taka þátt í. Áður en sýningin var opnuð krafðist safnstjóri Kunsthalle þess að kynfæri í verkum Dorothy yrðu hulin. Dieter Roth, sem átti verk á sömu sýningu, fjarlægði verk sín í mótmælaskyni og hann og Dorothy drógu þátttöku sína tilbaka. Harald Szeeman sýningarstjóri, sagði starfi sínu lausu í kjölfarið. 

Hinn sjónræni heimur Dorothy er sjálfsævisögulegur og myndefni hennar á sér hliðstæður í indverskum tantra myndskreytingum, japönskum útskurðarverkum og mósaíkverkum Býsantín tímabilsins.

Dorothy Iannone kom fyrst til Íslands árið 1967 ásamt Fluxus ljóðskáldinu og listamanninum Emmett Williams og dvaldi hér í kvölfarið um nokkurra ára skeið með myndlistarmanninum Dieter Roth. Samband þeirra var Dorothy mikill innblástur og grunnur að mörgum af verkum hennar frá áttunda áratugnum, á borð við An Icelandic Saga sem lýsir þeirra fyrstu kynnum. 

Dorothy Iannone er fædd árið 1933 í Boston og lærði enskar bókmennir við Boston University og Brandeis. Dorothy stofnaði Stryke Gallery í New York ásamt fyrrum eiginmanni hennar, listamanninum og fjárfestinum James Upham. Saman ferðuðust þau um Evrópu, Norður Afríku og Asíu og kynntust á ferðlögum sínum listamönnum á borð við Robert Filliou og George Brecht. Fyrstu kynni Dorothy af ritskoðun voru þegar eintak hennar af Tropic of Cancer eftir Henry Miller var gert upptækt af bandarískum tollyfirvöldum, en bókin var þar á lista yfir ósæmileg verk. Dorothy kærði gjörninginn og fékk í framhaldi bannlistastöðu bókarinnar aflétt. Ritskoðun hefur sett mikinn svip á feril Dorothy sem nær yfir fimmtíu ár. Á síðustu árum hafa verk hennar loks hlotið verðskuldaða athygli og viðurkenningu og af stærri sýningum verka hennar má nefna Lioneness í New Museum í New York 2009, The Sweetness Outside of Time í Los Angeles 2010 og Innocent and Aware í Camden Arts Center London árið 2013. Yfirlitssýning á verkum Dorothy frá 1959 til 2014 var sett upp árið 2014 í Berlinische Galerie í Berlín.


Dorothy Iannone holds a special place in late 20th century art history. The sexual freedom of women and the social liberation of the individual have been her themes since the beginning of her career. Iannone seeks inspiration in the ecstatic unity of two lovers, basing her works on her own life, relationships and lovers. 

Ever since 1959, Iannone has challenged the norms of prevailing culture through her art and opinions. Her work has always been subject to fierce criticism and censorship of numerous kinds, for instance during a 1969 group exhibition at Bern's Kunsthalle where Iannone was invited to participate. Before the opening of the exhibition, Kunsthalle's director insisted the genitalia in Iannone's work be covered up. Dieter Roth, who was presenting work at the same exhibition, removed his works as a protest, and he and Iannone pulled out of the show. Curator Harald Szeeman resigned as a consequence.

Iannone's visual world is autobiographical and her material has parallels in Indian tantra illustrations, Japanese carvings and the mosaics of the Byzantine era.

Dorothy Iannone first came to Iceland in 1967 along with Fluxus poet and artist Emmett Williams. She would stay here for several years with artist Dieter Roth. Their relationship greatly inspired Iannone and became the foundation of many of her works from the '70s, including An Icelandic Saga which tells the story of how they first met. 

Dorothy Iannone was born in Boston in 1933 and studied English Literature at Boston University and Brandeis. Iannone established New York's Stryke Gallery along with her former husband, artist and investor James Upham. Together they travelled through Europe, North Africa and Asia, encountering artists such as Robert Fillious and George Brecht. Iannone's first brush with censorship came when her copy of Henry Miller's Tropic of Cancer was confiscated by US customs authorities, the book being on the agency's list of indecent work. Iannone sued and eventually got the book removed from the list of banned material. Censorship has been a strong presence in Iannone's career, spanning over fifty years. Over the past few years, her work has finally enjoyed the attention and recognition it descerves; major exhibitions of her work include Lioness at the New Museum, New York, 2009, The Sweetness Outside of Time, Los Angeles, 2010 and Innocent and Aware at Camden Arts Centre, London, 2013. A retrospective of Iannone's work from 1959 to 2014 was hosted by the Berlinische Galerie in Berlin in 2014.